Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

Cáp điều khiển có những công dụng gì? Có thực sự tốt?

Hiện giờ cáp điều khiển là một item được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Để hiểu rõ hơn về cáp điều khiển thì ngày hôm nay Cáp Viễn Thông Hà Nội sẽ cùng người chi tiêu đi sâu và khám phá rõ hơn một số thông tin và tính năng của cáp điều khiển.



1. Tác dụng của cáp điều khiển

Cáp điều khiển hay có tên gọi tiếng anh khác là Control cables là một loại cáp truyền tín hiệu điều khiển chuyên biệt các công dụng trong hệ thống trang bị máy móc đến với các vũ trang chuyển đổi điều khiển từ xa mà chẳng thể dùng đến song điện tử.

Dòng cáp này cho phép phân phối các dữ liệu hoặc tín hiệu có điện áp thấp, cáp điều khiển có thể sử dụng cho nguồn cung ứng vào bên trong các toà nhà, Trong khi còn được dùng cho các mạch điều khiển công nghiệp khác nữa.


Trong các nhà máy tạo ra hệ thống máy móc hiện giờ muốn hoạt động được cần có dây dẫn từ bộ nguồn phát đến hệ thống điều khiển của các vũ trang này, và cáp điều khiển được sản xuất với mục tiêu phục vụ yêu cầu trên.

2. Cấu tạo của cáp điều khiển

Mặc dù hiện giờ có rất nhiều các loại cáp điều khiển được sản xuất cũng như có nhiều thương hiệu khác biệt ngoài ra những cáp điều khiển này lại có cấu tạo khá giống nhau. Chúng ta có thể kể tới một số phần chính của cáp điều khiển như: lớp vỏ bọc, lớp chống nhiễu, lớp cách điện, dây truyền dẫn.

  • Lớp vỏ bọc: Lớp vỏ bọc bên ngoài cùng của cáp điều khiển được làm từ nhựa PVC hoặc XLPE có tính bầy hồi cao, bền bỉ với tài năng chịu lực và sức căng to. khác biệt với thành phần axit halogen ở lớp vỏ bọc ít hơn 15% tổng khối khi được nung nóng tới 800°C nên cáp điều khiển tương đối khó cháy. Hơn nữa cáp điều khiển còn có màn chắn IEC502.
  • Lớp chống nhiễu: Để có thể chống nhiễu một cách hiệu quả các loại dây chống nhiễu sẽ dùng lớp bọc bạc bằng nhôm tráng mỏng tanh liên kết lớp băng thép hoặc lớp lưới bằng đồng. Với các loại dây không có chức năng chống nhiễu thì sẽ chỉ có một lớp giấy bọc bên ngoài sợi truyền dẫn.
  • Lớp cách điện: Được làm từ nhựa PVC bám chặt dây truyền dẫn.
  • Lớp truyền dẫn: Dây cáp điều khiển có nhiều cặp và nhiều lõi. Lõi của cáp điều khiển bằng đồng hàm lượng cao và không có oxy được tôi và bện bằng chất cách nhiệt PVC, PE hoặc XLPE. Lõi dẫn được bện dạng nén tròn hay kiểu nén Segments theo tiêu chuẩn quốc tế IEC 60228.

3. Phân loại cáp điều khiển

Cáp điều khiển được cung cấp bởi nhiều thương hiệu và chủng loại không giống nhau, tuy đa dạng về chủng loại mà chúng vẫn được tạo thành nhì dong cáp chính đó là cáp điều khiển có lưới và cáp điều khiển không lưới.

+ Cáp điều khiển có lưới: điểm khác biệt của loại cáp điều khiển có lưới này chính là việc xuất hiện cửa lớp chống nhiễu giúp tài năng truyền tải tín hiệu tốt hơn rất nhiều. tuy nhiên với mỗi thương hiệu phát hành không giống nhau thì lớp chống nhiễu này cũng có những sự khác nhau nhất mực, chúng có thể được xây đắp có lớp bọc bạc và dây băng thép hay dễ chơi chỉ là lớp bọc bạc và lớp lưới đồng. Dù được làm từ chất liệu gì thì cáp điều khiển có lưới vẫn đảm bảo đúng vai trò chống nhiễu của mình.

+ Cáp điều khiển không lưới: đúng như tên gọi, nó là dòng cáp điều khiển không lưới chống nhiễu. Khi dùng trong điều kiện nhiều sóng hỗn tạp có thể thúc đẩy đến đường truyền, nên phù hợp dùng trong môi trường bình ổn, không có bức xạ. Cáp điều khiển không lưới bởi không có lớp lưới đồng bên ngoài nên phải có kỹ thuật kéo cáp tránh bị đứt.

Cáp điều khiển là cáp thiết yếu trong công nghiệp của nền hiện đại thời nay nhằm giúp nâng cao đời sống cũng như đem lại nhiều. Ngay nay còn có rất nhiều loại giá cáp điều khiển khác được tạo ra ra để cho tuỳ từng điều kiện thực tại và như cầu của người sử dụng. Nếu bạn vẫn còn điều gì thắc bận bịu xin liên quan đến https://capvienthong.vn/ hoặc qua hotline: 024.3868.2828 để được tham vấn tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét