Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

So sánh sự khác nhau giữa dây mạng Cat5e và dây mạng Cat6

Đối với những loại dây cáp mạng thì thông thường sẽ được nối với nhau theo từng nhóm dựa trên tiêu chí của các thông số kỹ thuật. Nhưng đó là đối với những người có chuyên môn trong ngành, vậy đối với khách hàng thì làm sao để có thể phân biệt được điều đó.
Hiện tại trên thị trường hiện nay có 2 dòng cáp mạng được lựa chọn nhiều nhất là dây cate 5 và dây cat6 là 2 dòng dây cáp tốt nhất.  Hãy cùng Cáp viễn thông tìm hiểu về hai loại dây cáp mạng thông dụng và được lựa chọn nhất hiện nay nhé.

Dây cáp mạng Cat5e

Dây cáp mạng Cat5e là loại cáp mạng đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, nó được nâng cấp vào năm 2001 để thay thế loại cáp mạng amp khác nhưng vẫn không thay đổi về cấu tạo, thể chất bên trong cáp nhưng nó vẫn là cáp loại 5 theo tiêu chuẩn IEEE.
Cáp mạng Cat5 được hình thành bởi 4 cặp dây xoắn với nhau có tác dụng giảm độ nhiễu và bức xạ khi nằm cạnh những thiết bị điện tử khác và được bao bọc bởi lớp vỏ nhựa PVC.

Dây cáp mạng Cat6

Dây cáp mạng Cat6 được sản xuất từ năm 2002 và cho tới thời điểm hiện tại có rất nhiều loại khác nhau. So với sản phẩm đi trước cáp mạng Cat 5 thì Cat6 là loại cáp mạng cao cấp hơn có tần số truyền cao hơn loại bỏ nhiễu xuyên âm xa lạ (AXT) cho tầm bắn xa hơn tại 10 Gb/s.
Dây cáp mạng Cat 6 có băng thông 250 MHz hỗ trợ ứng dụng 10 Gigabit Ethernet Cat6 được thiết kế dùng cho ứng dụng Gigabit Ethernet.

Xem Thêm...

Bạn đang có nhu cầu sử dụng dây cáp mạng giá rẻ thì hãy liên hệ ngay với Cáp Viễn Thông để được tư vấn tận tình và định hướng lắp đặt với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm giúp khách hàng có thể lựa chọn đúng loại dây cáp mạng chất lượng tốt phù hợp với  thiết kế của tòa nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét